Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

ẾCH CHUI RƠM NGON TUYỆT

                                 ẾCH CHUI RƠM             
                                 
ch chui rơm à một món ăn hấp dẫn ,giòn của sả chiên giòn,đùi ếch dai và ngọt.Công thức thì dễ nhưng cách chế biến cần bí quyết ngon như nhà hàng. Trước đây khi Hùng có nhà hàng món này được hầu hết các thực khách lựa chọn

Nguyên liệu:
– Ếch đồng khoảng 400 gram
– Sả cây tươi khoảng 200gram
– Gia vị đơn giản gồm có bột ngọt, nước mắm,tiêu,đường,ớt bột,tỏi bột và bột khô 


Cách làm:
– Ếch đồng sơ chế rửa thật sạch, để ráo nước và chặt thành miếng vừa ăn
– Chế biến Rơm: dùng búa đập thịt bò đập sả cây và đập cho đến khi sả tơi ra xé ra cho thành rơm, ướp với bột ngọt, nước mắm,bột tỏi tiêu.

  (nhưng chỉ bóp với gia vị khi nào đang bắt đầu chiên ếch ko ướp quá lâu trước khi chiên)
– Ếch ướp với 1 thìa canh nước mắm thật ngon,1/2 thìa cà phê bột ngọt,1/4 thìa cà phê  ớt bột,1/4 thìa cà phê tiêu xay, 1/2 thìa cà phê tỏi bột,1 thìa cà phê đường rồi  trộn đều ,lấy bọc nilon đậy lại để trong tủ mát khoảng 2 tiếng sau đó đem ra chiên đến khi vàng. 
Chú ý: khi bắt đầu chiên ếch thì đổ ếch ra rổ cho ráo nước rồi rắc 2 thìa canh bột khô chiên giòn vào xóc đều rồi thả vào chảo dầu.
- Nhớ dầu ở độ lửa lớn khi dầu sôi cho ếch vào khi ếch đã vào ngập dầu thì vặn lửa vừa lại khoảng 70% mức lửa ban đầu, tức khoảng 325 độ
– Rơm đã ướp gồm 1/2 thìa canh nước mắm ngon,1/4 thìa caphe tiêu ,1/4 thìa caphe ớt bột,1/4 thìa caphe bột ngọt, sau khi ướp khoảng 3 phút thì vắt thật khô sả , kế đến rắc 1 thìa canh bột khô ,xóc đều rồi cho vào chảo dầu và chiên đến khi vàng giòn .Nhớ là phải vắt thật ráo sả rồi mới rắc bột phủ đều rơm rồi chiên nhé.
– Dọn ra dĩa, cho ếch vào dĩa và trải rơm xung quanh và phủ lên ếch.Dùng với muối tiêu chanh , muối ớt hoặc muối xả.Tùy thích và chấm với tương ớt trộn mật ong cũng lạ miệng.
Nhớ là khi ăn mới bắt đầu chiên s3 vỉ sả rất mau mêm,rơm phủ trên mặt ếch không lót ở dưới ếch
-Ếch ướp đã vừa nên nước chấm chỉ là phụ thêm thôi
Chúc mọi người thưởng thức món ếch chiên rơm !Công thức chuẩn cho gia đình bạn
(Công thức này chuẩn gia vị cho 400gram ếch và khi các bạn nấu số lượng nhiều hơn thì hay nhân trọng lượng gia vị lên nhé.)
Mr Panda vaò bếp.
Nguyễn Phi Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

GÀ TẨM BỘT CAJUN CHIÊN GIÒN

                            Gà Tẩm Bột Cajun Chiên Giòn Thành phần: 4 cánh gà 5 thìa canh bột khô 1 thìa canh bột cajun...